Sinh khí mới ở dự án 5 tỷ USD của Novaland | Bình Thuận Home
Nhận thông tin dự án
0886100929
X
Trang chủ Tin tức Sinh khí mới ở dự án 5 tỷ USD của Novaland

Sinh khí mới ở dự án 5 tỷ USD của Novaland

31/01/2024 67 lượt xem
TheLEADERKhông còn cảnh thi công nhộn nhịp trên toàn dự án, NovaWorld Phan Thiet giờ đây tập trung hoàn thiện và đưa các hạng mục vào khai thác để thu hút khách du lịch.

Tay thoăn thoắt nướng thịt cho khách, Yến Nhi cho biết cô cảm thấy vui khi xin được việc trong nhà hàng ẩm thực mang phong cách Hàn Quốc nằm trong quần thể NovaWorld Phan Thiet. Trước đây, Yến Nhi phải đi làm thời vụ cho một xưởng đóng gói thanh long cách nhà hơn 20km với công việc nặng nhọc, thu nhập bấp bênh. Cùng với Yến Nhi còn có 15 nhân viên khác của nhà hàng đều là người địa phương mới được nhận vào làm.

Sở dĩ Yến Nhi và đồng nghiệp có được việc làm như ý gần nhà, thu nhập ổn định là do nhà phát triển Novaland đã khởi động lại dự án NovaWorld Phan Thiet bằng việc hoàn thành và đưa vào hoạt động các tiện ích như khu phố đi bộ, khu nhà nghỉ dưỡng và công viên nước.

Nhà hàng nơi Yến Nhi làm việc là một trong số hệ thống tiện ích được đưa vào hoạt động nhằm phục vụ nhu cầu của khách du lịch trong nước và quốc tế đến Phan Thiết vui chơi, trải nghiệm.

Ông Nguyễn Xuân Thiện, Tổng giám đốc Công ty TNHH Bình Thuận Home, cho biết, mặc dù là điểm đến mới và vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện từng phần nhưng NovaWorld Phan Thiet đang là sự lựa chọn của cả khách trong nước và quốc tế. Nếu như khách nội địa thường đông về những ngày cuối tuần, dịp lễ tết thì khách quốc tế lại đi theo đoàn và chọn lưu trú dài ngày.

“Khách Hàn Quốc thường đi theo đoàn và ở cả tuần. Họ qua chơi golf, chơi công viên nước, ăn hải sản…” ông Thiện chia sẻ và cho biết công ty của ông đang thuê các biệt thự được các chủ nhà hoàn thiện để cho khách du lịch thuê lại.

Đặc biệt nhất là đoàn vài trăm cầu thủ nhí Hàn Quốc đã chọn NovaWorld Phan Thiet làm nơi tập luyện và tổ chức giải đấu trong kỳ nghỉ hè của xứ kim chi. Họ chọn NovaWorld Phan Thiet bất ngờ đến mức Novaland phải đưa khu nhà nghỉ dưỡng bằng gỗ với hơn 300 căn vào vận hành sớm hơn dự kiến để đáp ứng nhu cầu lưu trú.

Thực trạng này khác hẳn với thời dịch Covid-19 cũng như vài tháng trước đây khi các thông tin tiêu cực về dự án bế tắc do vướng mắc về pháp lý và Novaland gặp khó khăn về trả nợ trái phiếu.

Một đại dự án rộng cả nghìn ha, được thi công đồng bộ với vài nghìn công nhân làm việc rầm rập ba ca, xe cộ ra vào nườm nượp bỗng trở nên im ắng, đìu hiu, trơ trọi những khối bê tông hình khung nhà giữa đồi cát đỏ. Những nhà hàng, quán ăn gần dự án được mở ra để phục vụ nhu cầu của công nhân vốn nhộn nhịp người ra, người vào cũng cửa đóng then cài không hẹn ngày mở lại.

Sinh khí mới ở dự án 5 tỷ USD của Novaland
Một góc siêu dự án đô thị du lịch hơn 1.000ha của Novaland ở Phan Thiết. Ảnh: HP

Ông Seok Won Jeong, Giám đốc kinh doanh Nova Golf Clubs lý giải yếu tố quan trọng nhất giúp NovaWorld Phan Thiet đang “hồi sinh” là cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết được đưa vào hoạt động. Từ TP.HCM di chuyển đến NovaWorld Phan Thiet qua cao tốc này chỉ mất khoảng 2 giờ, giảm một nửa thời gian so với trước đây.

“NovaWorld Phan Thiet đang thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến tham gian, vui chơi, giải trí, đặc biệt là các gia đình Hàn Quốc nhờ có bờ biển dài đẹp, chuỗi nhà hàng ven biển chất lượng cùng đa dạng các tiện ích vui chơi giải trí như công viên nước Wonderland Water Park, công viên giải trí Circus Land… 

Ngoài ra, NovaWorld Phan Thiet còn có cụm sân golf PGA độc quyền 36 hố được khách Hàn rất chuộng. Chúng tôi xây dựng website giới thiệu, thực đơn có thêm tiếng Hàn để phục vụ người chơi golf đến từ Hàn Quốc.”, ông Seok Won Jeong cho biết.

Nhận thấy những dấu hiệu “hồi sinh” đó mà chị Nguyễn Thị Ánh Hồng sau khi chọn NovaWorld Phan Thiet để tổ chức tua cho các hội nhóm và nhận về phản hồi ai cũng thích và mong sớm trở lại nên đã quyết định hoàn thiện ngôi nhà với kỳ vọng sớm đưa vào vừa khai thác cho thuê, vừa để gia đình tận hưởng kỳ nghỉ thú vị.

Còn chị Sunny Phương cho biết, lúc đầu chỉ muốn sở hữu ngôi nhà để gia đình nghỉ dưỡng, nhưng sau khi tham gia “hành trình trải nghiệm đa sắc màu Nova Discovery” chứng kiến du khách khắp nơi đổ về đây, đặc biệt là những ngày cuối tuần nên đã chuyển hướng sang đẩy nhanh hoàn thiện nội thất để kết hợp cho thuê và phục vụ gia đình nghỉ dưỡng.

Chị Hồng, chị Phương chỉ là hai trong số nhiều khách hàng đã có niềm tin khi trực tiếp chứng kiến lượng khách, trải nghiệm tiện ích của dự án nên đã quyết định nhận nhà hoặc đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện nội thất, đưa ngôi nhà vào khai thác.

Theo đại diện của Novaland, phân khu Florida 1 có khoảng 1.000 căn biệt thự, đến hết năm 2023 đã bàn giao khoảng 700 căn, trong đó có 500 căn đang làm hoặc đã hoàn thiện nội thất. Trung bình mỗi căn làm nội thất hết khoảng 1 tỷ đến 2 tỷ đồng, sau đó cho thuê từ 3 đến 6 triệu đồng/đêm.

Sinh khí mới ở dự án 5 tỷ USD của Novaland 1
Do nhu cầu lưu trú của khách du lịch quá lớn nên Novaland đã mở thêm khu bungalow nằm trong dự án NovaWorld Phan Thiet và đưa vào vận hành sớm hơn dự kiến để đáp ứng. Ảnh: NVL

Đồi cát hoang vu “biến hình"

Mặc dù đây mới là điểm khởi đầu khi dự án chưa hoàn thiện nhưng Novaworld Phan Thiet đã giúp diện mạo vùng đất đỏ khô cằn, mặn mòi vị biển “lột xác”. Trước đây, địa điểm xây dựng dự án Novaworld Phan Thiet vốn là làng chài với những ngôi nhà lụp xụp, người dân miệt mài bám biển với nghề đánh bắt cá.

Với mong muốn khai thác tiềm năng vốn có của vùng đất được mệnh danh là “thủ đô resort”, tạo công ăn việc làm, cải thiện cuộc sống người dân nên năm 2008, Bình Thuận đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH Delta - Valley Bình Thuận để thực hiện Dự án tổ hợp khu du lịch Thung Lũng Đại Dương với diện tích gần 1.000ha. Nhưng sau 10 năm triển khai, chủ đầu tư không đủ tiềm lực nên dự án gần như bỏ hoang chỉ là đồi cát đỏ ngút ngàn.

Tuy nhiên, khi Novaland mua lại vào năm 2019, dự án bị bỏ hoang năm nào nhanh chóng “lột xác” với tên thương mại là NovaWorld Phan Thiet có quy mô 1.000ha, lớn nhất cả nước. NovaWorld Phan Thiet được giới thiệu là hệ sinh thái toàn diện, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu sống, nghỉ dưỡng và kinh doanh cho du khách, thuận tiện di chuyển cùng hệ thống tiện ích từ trung tâm mua sắm, thể thao đến bệnh viện, trường học.

Novaland tham vọng xây dựng NovaWorld Phan Thiet trở thành thành phố thông minh, điểm đến du lịch chăm sóc sức khoẻ hàng đầu tại Việt Nam và khu vực.

Tại đại hội đồng cổ đông năm 2021, lãnh đạo Novaland cho biết sẽ đẩy nhanh tiến độ triển khai NovaWorld Phan Thiết, dự kiến hoàn thành vào năm 2023, sớm hơn 5 năm so với kế hoạch ban đầu.

Tham vọng là vậy nhưng từ giữa năm 2022, tình hình kinh tế vĩ mô thế giới và trong nước bất ngờ có những biến động lớn, tác động nhiều mặt đến thị trường bất động sản.

Bên cạnh đó, tín dụng thắt chặt, mặt bằng lãi suất tăng đã ảnh hưởng đến thanh khoản của hàng loạt doanh nghiệp bất động sản và Novaland cũng không ngoại lệ. Công ty gặp khó về dòng tiền và khó khăn vượt ngoài tầm kiểm soát nên buộc phải dừng chính sách hỗ trợ lãi suất đối với khách hàng, tiến độ thanh toán đối với nhà thầu xây dựng, đơn vị cung cấp vật liệu bị chậm, dẫn đến đại công trường xây dựng phải tạm dừng.

Sau một năm “bất động”, giữa năm 2023 Novaland đã tái khởi động một phần dự án. Thay vì ào ạt thi công trên toàn dự án, Novaland tập trung vào việc hoàn thiện hệ thống tiện ích và bàn giao cho khách hàng các phân khu đã xây dựng xong.

Đến nay, các tiện ích du lịch, giải trí như công viên Circus Land, khu nghỉ dưỡng Movenpick Resort Phan Thiet, cụm sân golf PGA độc quyền 36 hố, khu phức hợp thể thao NovaWorld Sport Complex, chuỗi nhà hàng, cà phê, khu phố đêm… đã hoàn thành và đi vào hoạt động. Phân khu Florida1 cũng đã cơ bản hoàn thành và đang tiến hành bàn giao nhà cho khách.

Nhiều hoạt động lớn cũng được tổ chức tại đây. Theo tiết lộ của đại diện Novaland, lễ hội ẩm thực thuộc siêu lễ hội Vibe Fest diễn ra từ ngày 12 - 17/2 nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn sẽ được tổ chức tại NovaWorld Phan Thiet, với gần 100 gian hàng món ngon, sản vật đến từ khắp vùng miền trên cả nước cùng những phiên chợ lá, chợ quê độc đáo hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm du xuân đầy thú vị.

Dù còn gặp nhiều khó khăn, trở ngại, chưa hoàn thành và đưa dự án vào hoạt động trong năm 2023 như mục tiêu đã đề ra nhưng NovaWorld Phan Thiet đã góp phần thổi luồng gió mới vào du lịch của Bình Thuận.

Bình Thuận có lợi thế về thiên nhiên để phát triển du lịch nghỉ dưỡng như bờ biển dài, đẹp, trong lành, nhiều danh lam thắng cảnh. Đặc biệt, số ngày nắng trung bình hàng năm lên đến 300 ngày, thời tiết ấm áp, thích hợp tổ chức các hoạt động ngoài trời, vui chơi giải trí ở biển.

Nếu so sánh với Nha Trang, Phú Quốc là những thị trường nghỉ dưỡng đã rất sôi động thì Bình Thuận lại đang nổi lên là địa phương đầy tiềm năng chưa được khai thác tối ưu. Ưu điểm nữa là Phan Thiết có khí hậu ấm nóng quanh năm, mức độ gió cao nhất cả nước, có thể phát triển những dịch vụ như dù lượn, đua thuyền.

Một yếu tố nữa nếu từ TP.HCM đi Nha Trang, Phú Quốc đa số sẽ chọn đường hàng không chi phí vé máy bay khá cao, mất thời gian chờ ở sân bay thì khi đi Phan Thiết chỉ mất hai tiếng di chuyển trên cao tốc.

Dù sở hữu nhiều lợi thế là vậy nhưng du lịch Bình Thuận cũng gặp bất lợi khi thiếu cơ sở lưu trú chất lượng cao, khu vui chơi nên khó hút khách quốc tế.

Sự “hồi sinh” của Novaworld Phan Thiet cùng với những chuyển động mới như thay thế nhà đầu tư sân bay Phan Thiết, một doanh nghiệp lớn khác đầu tư khu du lịch Bàu Trắng, sẽ tạo sức bật cho du lịch Bình Thuận.

Nguồn theleader.vn

Sinh khí mới ở dự án 5 tỷ USD của Novaland 2
Chủ đầu tư đang tiến hành bàn giao nhà cho khách ở phân khu Florida 1. Ảnh: NVL

Ông Dương Văn An, Bí thư tỉnh ủy Bình Thuận cho rằng, về lâu dài địa phương phải tính toán quy hoạch lại không gian du lịch một cách bài bản hơn, tránh tình trạng đầu tư manh mún, nhỏ lẻ, thiếu đẳng cấp.

“Bình Thuận hướng đến khai thác hiệu quả hơn nữa tiềm năng về biển, cảnh quan thiên nhiên, những đặc trưng văn hóa để làm phong phú hơn các loại hình du lịch, đẩy mạnh phát triển những loại hình du lịch đang có sức hấp dẫn du khách như thể thao biển, MICE, chăm sóc sức khỏe, dưỡng lão, du lịch nông nghiệp, sinh thái”, ông An kỳ vọng.

Gỡ vướng

Dù Novaworld Phan Thiet được Bình Thuận và Novaland đặt kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến, góp phần thay đổi thị trường du lịch của địa phương, nhưng dự án đang triển khai thì gặp vướng mắc pháp lý.

Song song với việc nhà phát triển dự án là Novaland lâm vào trình trạng khó khăn về tài chính thì pháp lý cũng là trở ngại lớn của Novaworld Phan Thiet. Nhưng với sự nỗ lực của chủ đầu tư, Chính phủ và địa phương, các vướng mắc đang dần được tháo gỡ.

Cụ thể, UBND tỉnh Bình Thuận đã thành lập tổ công tác tháo gỡ các vướng mắc tại dự án Novaworld Phan Thiet. Trên cơ sở đó, tổ công tác đã rà soát, báo cáo, làm việc với Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ nhằm giải quyết các vướng mắc liên quan.

Ông Nguyễn Minh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, đến nay 4/5 vướng mắc lớn của dự án Novaworld Phan Thiet đã có bản được tháo gỡ. Riêng nội dung xác định giá đất vẫn còn gặp nhiều khó khăn bởi theo ông Minh, khi xác định được giá đất cụ thể mới tính đến việc thu tiền sử dụng đất một lần hay hằng năm đối với dự án này.

Còn ông Lê Ngọc Tiến, Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư bổ sung, nội dung xác định giá đất tại dự án NovaWorld Phan Thiet đang được Bộ Tài nguyên và môi trường hướng dẫn thực hiện.

 
X
Top

khu đô thị nam phan thiết,khu do thi nam phan thiet,binhthuanhome com Khu đô thị Nam Phan Thiết chuyên về các dòng sản phẩm Đất nền, Dự án, Căn hộ cao và trung cấp, chuyên nhận kí gửi từ các khách hàng đầu tư cho thuê và mua bán lại

khu đô thị nam phan thiết,khu do thi nam phan thiet,binhthuanhome com Khu đô thị Nam Phan Thiết chuyên về các dòng sản phẩm Đất nền, Dự án, Căn hộ cao và trung cấp, chuyên nhận kí gửi từ các khách hàng đầu tư cho thuê và mua bán lại

khu đô thị nam phan thiết,khu do thi nam phan thiet,binhthuanhome com Khu đô thị Nam Phan Thiết chuyên về các dòng sản phẩm Đất nền, Dự án, Căn hộ cao và trung cấp, chuyên nhận kí gửi từ các khách hàng đầu tư cho thuê và mua bán lại

khu đô thị nam phan thiết,khu do thi nam phan thiet,binhthuanhome com Khu đô thị Nam Phan Thiết chuyên về các dòng sản phẩm Đất nền, Dự án, Căn hộ cao và trung cấp, chuyên nhận kí gửi từ các khách hàng đầu tư cho thuê và mua bán lại